wedding video presentation

เคล็บลับควรรู้ในการเตรียมวิดีโอพรีเซ็นเทชั่นในงานแต่ง

ใครจะรู้ว่าพรีเซ็นเทชั่นเพียงไม่กี่นาทีนั้นอาจจะมีผลทำให้งานแต่งนั้น ปัง หรือ พัง ได้! เพราะสิ่งนี้จะบอกเล่าถึงที่มาความรักของคู่บ่าว-สาว ให้กับบรรดาแขกในงาน ซึ่งบางครั้งคู่รักบ้างคู่อาจจะไปโฟกัสในเรื่องอื่นๆ มากจนเกินไป จนทำให้มองข้ามเรื่องเหล่านี้ในงานแต่งของตัวเอง วันนี้เลยจะมากระซิบเคล็บลับควรรู้ในการเตรียมพรีเซ็นเทชั่นงานแต่ง ให้ออกมาเป็นที่น่าประทับใจ ให้แขกในงานรู้สึกอิจฉาในความน่ารักของคู่ของคุณกันเลย!!!

วางรูปแบบ สไตล์การนำเสนอ

ก่อนที่จะทำวิดีโอออกมาเราควรรู้ก่อนว่ารูปแบบของเรื่องราวที่เราต้องการเสนอจะเป็นไปในทางไหน จะเล่าตามเรื่องราวจริง, จะถ่ายทำเป็นหนังสั้น หรือ สไลด์รูป เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เราควรใช้เวลาวางแผนล่วงหน้าก่อนเป็นเดือน เนื่องจากต้องเผื่อเวลาแก้ไข เพื่อให้พรีเซ้นเทชั่นที่จะออกมานั้นเป็นไปตามที่เราต้องการ และสร้างความประทับใจให้กับผู้มาร่วมงานอีกด้วย

phuket wedding, wedding video presentation

กำหนดเรื่องราว Storyboard

เราควรวางแผนเรื่องราวที่ต้องการนำเสนอออกมาคร่าว ๆ ในหัว เช่น คู่บ่าว-สาวจะบอกเล่าเรื่องอะไรบ้าง ฉากต่อไปเป็นอย่างไร ถ่ายที่ไหน เป็นต้น แต่ละฉากมีความสัมพันธ์กัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้การออกแบบพรีเซ็นเทชั่นง่าย และชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เวลาความยาวที่เหมาะสม

การกำหนดเวลาให้กับวิดีโอก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ เพราะถ้าคุณใช้เวลาในการนำเสนอนานเกินไป แขกในงานอาจจะรู้สึกเบื่อ หรือถ้าสั้นเกินไปเรื่องราวอาจไม่ปะติดปะต่อ ซึ่งพรีเซ็นเทชั่นที่ดีนั้น ความยาวไม่ควรเกิน 5 นาที

wedding video presentation, wedding location

เลือกเพลงที่ลงตัวกับเรื่องราว

บทเพลงบรรเลงในวิดีโอก็ถือเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่ง ที่จะช่วยให้เรื่องราวที่กำลังดำเนินไปนั้น ดูน่าสนใจและไหลลื่นยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศในงานให้ดูอบอุ่น ไม่น่าเบื่อ

เทคนิคเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะไม่ว่าใครก็อยากที่จะให้งานแต่งของตัวเองออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดด้วยกันทั้งนั้น การมีทีมจัดงานที่ดี มีความเป็นมืออาชีพก็ถือเป็นตัวช่วยอีกอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้เรื่องเหล่านั้นเป็นเรื่องง่ายๆ มาร่วมวางแผนงานแต่งงานในฝันของคุณกับเราสิ!!!