Thavorn_Beach_Village_Wedding

รูปแบบงานแต่งงานในภูเก็ตที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

ภูเก็ตถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีผู้อยู่อาศัยมาจากหลายเชื้อชาติ เช่น ไทย, จีน, มาเลเซีย หรือ ชาวตะวันตกที่เข้ามาลงทุนทำธุรกิจ ทำให้รูปแบบขนบธรรมเนียมต่างๆ จะเป็นการการผสมผสานของหลายชนชาติ ซึ่งการจัดงานแต่งงานในภูเก็ตนั้น ก็มีรูปแบบพิธีหรือการปฏิบัติที่แตกต่างกันไป โดยรูปแบบการจัดที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันสำหรับงานแต่งงานในภูเก็ต จะมีอะไรกันบ้าง…ไปติดตามกันเลย

การแต่งงานบาบ๋าภูเก็ต (Baba Wedding)

การแต่งงานในภูเก็ต, บาบ๋าภูเก็ต, Baba Wedding

เป็นพิธีแต่งงานโบราณแบบดั้งเดิมของภูเก็ต โดยเป็นการผสมผสานประเพณีแบบจีน รูปแบบก็จะไม่แตกต่างกับแบบไทยมากนัก คือ มีการทำพิธีให้ช่วงเช้า และช่วงเย็นจะเป็นงานเลี้ยงอาหารแขกที่มาร่วมงาน

จัดงานแต่งในภูเก็ต, งานบาบ๋าภูเก็ต, Baba Wedding

ซึ่งจุดประสงค์ของการทำพิธี คือ เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่เจ้าสาวและครอบครัว ให้มีความมั่นใจในตัวเจ้าบ่าว โดยการเชิญญาติผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่าย มาจิบน้ำชาร่วมอวยพร  และ พิธี “เวียนสาดเวียนหมอน” คือ พิธีส่งตัวบ่าวสาวเข้าห้องนอน โดยมี “แม่สื่อ” เป็นผู้ดำเนินพิธีการต่าง ๆ ให้ เพราะในสมัยก่อนคู่สมรสมักไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน จนกว่าจะถึงวันแต่งกัน

การจัดงานแต่งงานริมทะเล (Beach Wedding)

จัดงานแต่งในภูเก็ต, แต่งงานริมทะเล, Phuket Beach Wedding

ช่วงปลายปีจะเห็นได้ว่าในหลายๆโรงแรมติดหาดในภูเก็ตจะมีการจัดงานแต่งงานตลอด เพราะเป็นช่วงที่คู่รักให้ความนิยมในการจัดงานแต่งงานมากที่สุด ซึ่งการจัดงานแต่งงานริมทะเลสุดโรแมนติก ถือว่าเป็นงานแต่งงานในฝันของสาวๆ หลายคนเลยก็ว่าได้

Bie KPN & Guggib, wedding after party, wedding in phuket

รูปแบบการจัดริมหาดส่วนมากจะเป็นการทำพิธีแบบคริสต์ในช่วงกลางวัน และกินเลี้ยงอาหารในช่วงค่ำ หรือ After Party สำหรับญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูงของเจ้าบ่าว – เจ้าสาว ซึ่งการจัดแบบนี้เหมาะสำหรับงานที่จำนวนคนไม่เยอะ และไม่เน้นพีธีรีตองอะไรมากนัก

การจัดงานแต่งทั่วไปตามโรงแรม

phuket wedding, location for wedding, event in phuket

การจัดรูปแบบนี้นิยมกันมากในปัจจุบัน เนื่องจากสะดวกไม่ต้องเตรียมการล่วงหน้านานจนเกินไป เพราะหลายๆ สถานที่ที่มีความพร้อมในการจัดงาน มักจะนำเสนอในรูปแบบของแพ็คเกจที่รวมพร้อมทุกอย่าง ซึ่งราคาสมเหตุสมผล แล้วทางเจ้าภาพเองก็ไม่ต้องไปวุ่นวายเตรียมตัวอะไรมากนัก เรียกได้ว่า คนพร้อม เงิน พร้อม ก็แต่งได้เลย 555+ และแต่ละโรงแรมเองก็มีการนำเสนอสิทธิพิเศษต่างๆ ทำให้สถานที่ของตนดูน่าสนใจมากขึ้น

หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหาสถานที่โรแมนติกในการจัดงานแต่งในจังหวัดภูเก็ต และทีมงานมืออาชีพ Thavorn Hotels & Resorts, Phuket มีความพร้อมที่จะทำให้วันแต่งงานของคุณเป็นวันที่พิเศษและน่าจดจำมากยิ่งขึ้น ติดต่อเราสิ!